Tuesday, December 27, 2016

Liều thuốc bí mật cho bệnh trầm cảm

Trầm cảm là sản phẩm không thể tránh khỏi của việc làm một người không phải bạn và là hậu quả trực tiếp của việc đàn áp Bản Ngã Thực của bạn.

Khi khao khát được bình yên biến thành trầm cảm

Vâng, thật là tuyệt vời khi được chọn sự yên bình hơn là sự bất hạnh, nhưng nếu bạn có thói quen chọn sự bình yên để tránh sự mâu thuẫn, bạn có thể đang hy sinh bản ngã thực của bạn. Phủ nhận bản thân hay quyền lợi của bạn, để tránh khỏi mâu thuẫn với người khác, nghe qua thì có vẻ rất tốt và vị tha, nhưng khi chúng ta nhìn sâu hơn, chúng ta thấy rằng khi ta liên tục đóng bản thân lại để làm hài lòng người khác chúng ta đã vô tình nuôi dưỡng cơn trầm cảm kinh niên về lâu dài.
Sự thể hiện bản sắc cá nhân là một dấu hiệu của sự tiến hóa trong tâm linh. Sự thể hiện bản thân cho phép sự mầu nhiệm tỏa sáng thông qua bạn như một tác phẩm nghệ thuật vô giá. Chọn yên bình hơn là sự giải phóng sẽ chỉ làm dập tắt đi phép màu đó vậy.
Thật ra, khi chúng ta sống với bản ngã thật sự có thể gây cho người khác sự khó chịu nhất định và họ có thể đánh giá chúng ta vì sự khác biệt đó - và trong một số trường hợp có thể gây ra mâu thuẫn. Điều này hoàn toàn đúng, nhưng cũng có một điều khác đúng đó là khi bạn đủ can đảm để thể hiện bản ngã thực của mình, bạn tạo dựng ra một tầng bậc cao hơn của thực tại nơi bạn có thể sống với chính mình. Vâng, điều đó có thể là vượt qua mọi ý kiến của người khác để đến với vùng đất mới tràn đầy năng lượng mà ở đó không có gì cần phải kiểm soát cả. Khi bạn đến được đó, bạn sẽ phát hiện ra rằng không có điều gì dễ hơn là sống với bản thân bạn. Những người trong cuộc đời bạn sẽ học thuộc bài hát mới hay những điệu nhảy của bạn, họ sẽ ca hát và nhảy múa cùng bạn, và những người ngoài cuộc sẽ đơn giản là vui vẻ đi tiếp con đường của riêng họ.
Nhiệm vụ duy nhất của bạn là làm CHÍNH BẠN. Nếu bạn không là bạn, thì ai sẽ là bạn đây? Là chính bạn, điều cần thiết đó là theo đuổi niềm vui của bạn, lắng nghe trái tim mách bảo, và thể hiện bản sắc theo cách mà bạn cảm thấy có dấu ấn của mình trong đó.

Cắm điện nào!

Khi chúng ta thể hiện bản ngã thật của chúng ta, chúng ta tiếp cận được với nguồn gốc thực sự của chúng ta, và kết quả là chúng ta được kết nối với nguồn sinh lực vô tận của cuộc sống. Khi chúng ta cố che giấu bản thân và đàn áp cảm xúc, chúng ta ngắt kết nối khỏi nguồn năng lượng khổng lồ này và nếu chúng ta để tình trạng này kéo dài, chúng ta sẽ bj trầm cảm, và dường như cả thế giới này đang chống lại ta. Điều này có nghĩa là, để hòa nhập, để được chấp nhận hoặc để giữ sự yên ổn, chúng ta thường xuyên hi sinh tiềm lực cuộc sống duy nhất này thứ mà cho chúng ta tầm nhìn để tạo dựng một cuộc sống tuyệt vời và năng lượng để ta theo đuổi đam mê đến phút cuối cùng.
Trầm cảm là kết quả của việc ngắt kết nối khỏi Năng lượng khổng lồ từ vũ trụ, nhưng trong bất kì hoàn cảnh nào, bạn vẫn có thể kết nối lại, bằng cách lựa chọn sống đúng với bản thân mình.
Chắc chắn là, hãy tìm sự giúp đỡ từ chuyên gia về căn bệnh trầm cảm khi cần thiết, nhưng đừng dựa dẫm vào bác sĩ và thuốc sẽ cứu bạn. Bạn chỉ có thể tự cứu rỗi bản thân bằng cách tìm ra bản chất thật của mình và kết nối vào một vũ trụ mà ở đó tràn ngập tình yêu dành cho bạn.

Lắng nghe trái tim

Bạn không thể sống cuộc đời dựa trên những chuẩn mực, giá trị hay sự kì vọng của người khác; bạn phải chọn cuộc sống cho riêng mình. Mỗi khi bạn đàn áp một ý muốn được thử thứ gì đó mới, kết  nối với người khác, cười đùa, vui chơi hay tạo ra thứ gì đó, bạn vô tình đang chèn ép nguồn sinh lực nội tại của bạn - dập tắt đi nguồn gốc của một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa.
Trầm cảm là hậu quả lâu dài của việc không sống cuộc đời theo cách mà “con người trong bạn” thực sự muốn sống.
Cách để sống một cuộc đời đáng để sống đó là sống theo con tim. Bạn phải dẹp đi những nhận thức đúng sai, tốt xấu, thiện ác và bắt đầu khám phá sự thật của chính bạn mà không bị ảnh hưởng bời bất kì ai và bất kì điều gì (miễn là nó không gây tổn thương vật lý đến người khác).
“Không thể nào!” đó có thể là những gì bạn đang nghĩ - nhưng đó là điều mà trong vô thức bạn đang tìm kiếm. Bạn sẽ không thể tìm thấy câu trả lời cho hạnh phúc của bạn trong trang nhật kí của ai đó hay bảng kế hoạch của người khác. Bạn chỉ có thể tìm thấy câu trả lời cho bản thân mình - có thể nó chẳng dính dáng gì đến những gì bạn đã học được. Nếu bạn muốn sự thanh thản thì hãy nở rộ và sống một cuộc sống đầy ý nghĩa, đó là cách duy nhất.

No comments:

Post a Comment